Khí hư loãng máu trắng đục là bệnh gì? [Bật mí cách chữa]

Khí hư màu trắng đục, có mùi hôi, ra nhiều vón cục như bã đậu, có màu xanh là bị bệnh gì? Làm gì khi gặp hiện tượng này? Là câu hỏi khiến nhiều chị em thực sự hoang mang. Câu trả lời dưới đây sẽ giúp chị em biết được khí hư ra nhiều bất thường phải làm sao.

Khí hư loãng màu trắng đục là bệnh gì

Khí hư loãng màu trắng đục là bệnh gì

Nếu dịch âm đạo thay đổi về màu sắc và tính chất như khí hư màu trắng đục, có mùi hôi, khí hư ra nhiều vón cục như bã đậu, khí hư có màu xanh, đỏ, nâu, vàng, … thì được coi là. hiện tượng bất thường. Chính xác hơn, hiện tượng này “báo hiệu” chị em đang mắc phải bệnh lý sau: 

  • Viêm nhiễm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa điển hình gây ra khí hư màu trắng đục, vón cục như bã đậu. Bệnh là tình trạng viêm nhiễm vùng kín do vi khuẩn nấm men, vi rút xâm nhập, kích ứng từ hóa chất trong kem bôi, thuốc xịt.

  • Viêm lộ tuyến

Phụ nữ đã từng quan hệ tình dục hoặc trải qua quá trình sinh nở, nạo phá thai nhiều lần khiến tử cung bị tổn thương, từ đó gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm lộ tuyến là khí hư bất thường. Khí hư có màu trắng đục hoặc xanh xám, vàng kèm theo mùi hôi khó chịu. Nhiều trường hợp khí hư còn vón thành từng mảng, loãng hoặc kèm theo bọt. Ngoài ra, chị em nếu thấy các biểu hiện kèm theo như sưng tấy, ngứa ngáy, chảy máu âm đạo, đau vùng thắt lưng, đau bụng dưới, …

  • Viêm phần phụ

Viêm phần phụ bao gồm viêm nhiễm vòi trứng, vòi trứng và dây chằng, … Bệnh này có thể khiến người bệnh gặp phải dấu hiệu ra khí hư màu trắng đục có mùi hôi, kèm theo đau tức vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt, .. .

  • Bệnh Lậu

Bệnh xã hội có triệu chứng ra khí hư màu trắng đục, có mùi hôi, đặc quánh như mủ kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt là bệnh lậu.

Bệnh lậu ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: viêm ống dẫn trứng, chửa ngoài tử cung,… Phụ nữ mang thai nếu nhiễm lậu rất dễ bị sẩy thai hoặc lây truyền. cho trẻ em.

Xem thêm: Khí hư bình thường là như thế nào?

Phải làm gì để ngăn ngừa khí hư ra nhiều màu trắng đục?

Khí hư màu trắng đục do nhiều nguyên nhân nên cách chữa trị hiệu quả. Dưới đây là những cách giúp bạn phòng và điều trị bệnh huyết trắng sữa hiệu quả:

  • Người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn phác đồ điều trị.
  • Người bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về điều trị hoặc điều trị theo hướng dẫn, tư vấn của người khác. Việc điều trị như vậy có thể không thuyên giảm mà còn có thể trở nên tồi tệ hơn.
  • Thuốc kháng sinh là liều thuốc tiên quyết và quan trọng giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, mặt trái của thuốc kháng sinh, nhất là khi sử dụng trong thời gian dài là vô tình tiêu diệt vi khuẩn có lợi, khiến môi trường âm đạo tiếp tục mất cân bằng. Chính vì vậy mà bệnh dai dẳng hoặc dễ tái phát trở lại.
  • Ngoài ra, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, kiên trì trong thời gian bị bệnh, giảm stress,… cũng giúp bệnh nhanh khỏi.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?