Kinh nguyệt ra cục máu đông giống như bào thai

Ra nhiều kinh nguyệt, kinh nguyệt ra cục máu đông giống như bào thai cảnh báo vấn đề gì. Phải làm gì khi gặp hiện tượng ra nhiều cục máu trong ngày hành kinh. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Trước khi đi giải đáp vấn đề, chị em nên tìm hiểu hiện tượng kinh nguyệt được hình thành như thế nào, bắt nguồn từ đâu.

kinh nguyệt vón cục la do đâu

Kinh nguyệt bắt nguồn từ đâu?

Trung bình mỗi tháng buồng trứng của phụ nữ sẽ có một quả trứng chín và rụng. Trong quá trình rụng trứng mà không gặp được tinh trùng thì nó sẽ bị teo và tiêu biến.

Trứng không được thụ tinh nên không đi vào tử cung của người phụ nữ. Vì khi đó, lớp niêm mạc tử cung sẽ tự bong ra gây chảy máu.

Khi máu ra ngoài, chúng sẽ đông lại trong tử cung. Sau khoảng một ngày, plasminogen trong máu sẽ làm tan cục máu đông. Thông qua sự co bóp của tử cung, máu sẽ được đẩy ra ngoài - nó được gọi là chu kỳ kinh nguyệt.

Ra nhiều máu cục vào ngày kinh nguyệt là bệnh gì?

Nếu chị em lo lắng về việc ra máu khá nhiều trong ngày hành kinh có nguy hiểm không? Lời khuyên là: phần lớn đây là một hiện tượng sinh lý bình thường. Hiện tượng này xảy ra phần lớn là do máu kinh ra quá nhiều khiến chúng không kịp tan ra.

Đặc biệt, khi chị em bị ra những cục máu nhỏ như hạt ngô và xuất hiện không nhiều, … Các chuyên gia tại trung tâm khuyên chị em không nên quá lo lắng vì sẽ không gây ảnh hưởng gì.

Ra khá nhiều cục máu đông trông giống như bào thai cảnh báo nguy cơ mắc bệnh

Vẫn biết rằng, kinh nguyệt hầu hết là một hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nó có sự thay đổi về màu sắc, tính chất kèm theo những biểu hiện lạ: đau bụng, sưng tấy “cô bé”,… Cực kỳ có thể đây là dấu hiệu cảnh báo cơ. Có thể bạn đang gặp khó khăn.

Muốn biết cơ thể mình đang gặp những vấn đề bất ổn, cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Nguyên nhân khiến máu kinh ra nhiều có thể do các bệnh lý sau:

U xơ

U xơ là khối u lành tính phát triển trong tử cung do nồng độ nội tiết tố nữ tăng cao. Những khối u này khi lớn lên, phát triển theo ngày sẽ chèn ép vào nhiều bộ phận, gây chảy máu, khiến kinh nguyệt có màu đen, xuất hiện nhiều cục máu đông.

Ngoài ra, phụ nữ bị u xơ tử cung có thể bị đau bụng, đau bụng, đau lưng…

Bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung khiến máu kinh khó thoát ra ngoài theo đường bình thường. Máu kinh chảy ngược trở lại ống dẫn trứng, thậm chí có thể xâm nhập vào ổ bụng, bàng quang, trực tràng ...

Các mảnh lạc nội mạc tử cung tích tụ ở nhiều cơ quan và ngày càng phát triển. Chúng sẽ gây ra những cơn đau dữ dội khi chị em đến chu kỳ, kinh nguyệt ra ít, ra nhiều máu cục, rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là vô sinh - hiếm muộn.

Bệnh viêm phụ khoa

Ra khá nhiều máu cục trong ngày hành kinh có thể cảnh báo rất nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa: viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa: huyết trắng ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu, ngứa ngáy âm đạo, đau bụng dưới…

Tốt nhất, chị em khi mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên phòng tránh càng sớm càng tốt tại địa chỉ sản phụ khoa tin cậy, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng làm mẹ.

Hẹp cổ tử cung

Tình trạng cổ tử cung bị chít hẹp bẩm sinh hoặc do biến chứng sau phẫu thuật sẽ dẫn đến những nguy hiểm: cản trở lượng máu kinh, kinh nguyệt đổi màu… Đây chính là nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu đen sẫm và không ít máu cục.

Xem thêm: Nguyên nhân chảy máu kinh nguyệt kéo dài 

Xuất huyết mảng bám cục không phải do bệnh

Ngoài nguyên nhân máu kinh ra nhiều trong ngày kinh nguyệt do bệnh lý thì tình trạng này có thể xảy ra do vấn đề tâm sinh lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý… có thể là:

Do thiếu sắt

Thiếu sắt có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra máu với số lượng lớn. Để cải thiện triệt để tình trạng này, chị em hãy chủ động đến gặp bác sĩ sản phụ khoa để được giải đáp và làm các xét nghiệm.

Do thiếu hoạt chất sinh học

Các hoạt chất sinh học có thể kể đến như: vitamin C, vitamin P, vitamin K,… Bên cạnh đó, nếu dư thừa homocysteine cũng là nguyên nhân gây tắc kinh. Vì các hoạt chất sinh học này có khả năng điều hòa quá trình đông máu, từ đó hình thành cục máu đông.

Do rối loạn nội tiết tố

Ra nhiều cục máu đông khi hành kinh là do rối loạn nội tiết tố khi lượng hormone nữ và progesterone bị mất cân bằng. Nội tiết tố tăng cao, thành tử cung phát triển quá dày so với mức bình thường. Điều này khiến kinh nguyệt ra khá nhiều, hình thành cục máu đông ...

Do nhịp sống hàng ngày

Ăn uống không điều độ, thói quen sinh hoạt không khoa học, sử dụng rượu bia không hợp lý, gây áp lực, căng thẳng kéo dài, ngủ không đủ giấc,… đều là những nguyên nhân dẫn đến nội tiết tố cơ. Bạn bị rối loạn phụ nữ. Điều này khiến cho buồng trứng hoạt động không bình thường khiến máu kinh bị vón cục.

Hy vọng qua những thông tin ở trên giúp bạn hiểu rõ hơn kinh nguyệt vón cục máu đông dù không phải bệnh lý hay sinh lý thì cũng là biểu hiện cảnh báo chị em gặp vấn đề bất thường. Thậm chí điều này còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Do đó, hãy chủ động đi khám phụ khoa khi có biểu hiện bất thường ngay hôm nay/

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?