Khám phụ khoa cho phụ nữ chưa từng quan hệ

Tất cả chị em dù đã có quan hệ tình dục hay không đều có nguy cơ bị các bệnh phụ khoa. Vì vậy, dù tâm lý e ngại nhưng chị em vẫn nên đi khám phụ khoa. Khám phụ khoa là điều mà nhiều.

Có nên khám phụ khoa khi chưa từng quan hệ không?

Nhưng tâm lý e ngại khi thăm khám phụ khoa, bác sĩ dùng mỏ vịt thọc sâu vào âm đạo dẫn đến rách màng trinh hoặc gây đau đớn, khó chịu nên dù có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng các bạn gái vẫn không dám đi khám. 

Tuy nhiên, trên thực tế, trước khi thăm khám, các bác sĩ thường sẽ hỏi rất kỹ về việc quan hệ tình dục của bệnh nhân để có phương pháp thăm khám phù hợp.

Đối với các bạn gái chưa quan hệ tình dục thì các biện pháp thăm khám chỉ được tiến hành bên ngoài bộ phận sinh dục hoặc dịch âm đạo tươi và làm các xét nghiệm cận lâm sàng ...

Phụ nữ chưa quan hệ tình dục sẽ có phương pháp khám phụ khoa phù hợp 

khám phụ khoa cho phụ nữ chưa quan hệ

Quy trình khám phụ khoa cho phụ nữ chưa quan hệ

  • Khám lâm sàng

Đầu tiên bạn sẽ được hỏi về tình trạng hôn nhân, tiền sử bệnh, dấu hiệu của bệnh phụ khoa để đi khám.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành khám sức khỏe bên ngoài bộ phận sinh dục như khám vùng bụng, vùng chậu. Người bệnh nằm sản khoa, bác sĩ dùng tay khám bụng xem có khối u hay không, nếu có cần xác định vị trí, kích thước, mật độ khối u ...

Sau đó, bác sĩ sẽ khám bộ phận sinh dục ngoài: vùng mu, vùng môi lớn, môi bé, âm vật, tuyến bartholin…. bằng mắt thường để kiểm tra xem có gì sai sót không.

  • Khám tiền lâm sàng

Bạn sẽ được chỉ định xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm tử cung, buồng trứng… bằng các thiết bị y tế chuyên dụng để đưa ra các chỉ số giúp phát hiện những bất thường bên trong phần phụ mà không cần xâm nhập. vào bộ phận sinh dục, không gây rách màng trinh. Thông qua đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

  • Xét nghiệm máu

Xét nghiệm các chỉ số nội tiết như Estradiol, Progesterol, Prolactin, Testosterol, GnRH, FSH, LH giúp dự đoán khả năng sinh sản hoặc các bệnh lý khác như buồng trứng đa nang, bệnh thiểu năng tuyến yên. đồi núi…

  • Xét nghiệm dịch âm đạo

Bằng cách lấy dịch âm đạo kiểm tra bằng phương pháp soi, cấy… nhằm xác định chính xác tác nhân gây bệnh, từ đó kê đơn thuốc điều trị phù hợp.

  • Xét nghiệm nước tiểu

Giúp đánh giá các bệnh lý viêm nhiễm của hệ thống sinh dục và hoạt động của nhiều cơ quan khác trong cơ thể.

  • Siêu âm thành bụng

Cho hình ảnh rõ nét về tử cung và các phần phụ, giúp phát hiện sớm các bất thường của buồng trứng (u nang buồng trứng), kích thước tử cung (niêm mạc tử cung quá dày hoặc quá mỏng hoặc có khối u bất thường…)

  • Siêu âm và chụp X-quang vú

Siêu âm vú nếu có dấu hiệu nghi ngờ khối u bất thường hoặc ung thư vú.

Xem thêm: Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất 

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được bác sĩ tư vấn về các triệu chứng viêm nhiễm “bộ phận sinh dục”, tiêm phòng ung thư cổ tử cung, kinh nguyệt và cách vệ sinh bộ phận sinh dục, các biện pháp phòng tránh sau này.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?