Các phương pháp phá thai an toàn - Được BYT chấp thuận

Phá thai an toàn là hình thức đình chỉ thai nghén bằng thuốc hoặc dùng dụng cụ y tế chuyên khoa. Đây là hình thức đẩy thai ra ngoài an toàn, Tuy nhiên để ngăn ngừa tiểm ẩn nguy hiểm, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa, có bác sĩ tay nghề giỏi. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các phương pháp phá thai an toàn. Cùng tìm hiểu nhé!

Các phương pháp phá thai an toàn

Hiện nay, y học phát triển có nhiều cách phá thai an toàn. Trong đó phải kể đến như: Phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, … Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp thích hợp. Cụ thể:

Phuong pháp phá thai an toàn

Phá thai an toàn bằng cách sử dụng thuốc phá thai

Đây là hình thức phá thai nội khoa, sử dụng thuốc phá thai để khiến thai ngừng phát triển và tổng xuất ra ngoài, chấm dứt hoàn toàn quá trình mang thai. Đây được đánh giá là phương pháp phá thai đơn giản nhất hiện nay, với hiệu quả đình chỉ thai cao, dễ áp dụng mà lại ít tốn kém.

Tuy nhiên không phải mọi trường hợp khi có ý muốn bỏ thai đều có thể dùng thuốc phá thai. Trên thực tế, phương pháp này chỉ phù hợp với những đối tượng đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Thai đã vào bên trong buồng tử cung
  • Thai không vượt quá 7 tuần tuổi
  • Thai phụ không mắc các bệnh lý về huyết áp, tim mạch, chứng rối loạn đông máu...
  • Thai phụ không bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc phá thai

Mặc dù việc phá thai bằng thuốc được thực hiện rất dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng nó buộc phải được thực hiện tại các cơ sở y tế. Các chị em tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà để tránh các biến chứng nguy hại như băng huyết, sót thai, sót nhau, nhiễm trùng...

Hiện nay, quy trình phá thai bằng thuốc thường được thực hiện theo quá trình sau:

  • Thai phụ được uống viên thuốc đầu tiên có công dụng làm ngưng sự phát triển cảu thai, khiến bào thai tách ra khỏi thành tử cung.
  • Sau 48 giờ, thai phụ quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc thứ 2. Viên thuốc này có công dụng kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy bào thai ra ngoài qua đường âm đạo.

Sau khi phá thai thành công, thai phụ sẽ bị ra máu khoảng một vài ngày, kèm theo đó là tình trạng đau vùng bụng dưới. Những dấu hiệu này sẽ nhanh chóng chấm dứt và không gây hại cho sức khỏe.

Phá thai an toàn bằng phương pháp nạo hút thai


Hiện nay, nạo hút thai được xem là cách phá thai an toàn, cho hiệu quả tốt nhất (lên tới 99%). Đây là hình thức phá thai bằng cách dùng các dụng cụ y tế để can thiệp vào bên trong tử cung, giúp chấm dứt hoàn toàn sự phát triển của phôi thai và đưa thai ra ngoài theo đường âm đạo.

Cũng giống với cách phá thai bằng thuốc, thai phụ có ý muốn phá thai chỉ được chỉ định áp dụng cách nạo hút thai nếu đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Thai đã vào bên trong tử cung
  • Thai không vượt quá 12 tuần tuổi
  • Thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa, không mắc các bệnh mạn tính

Đặc biệt các chị em cần lưu ý, nạo hút thai là thủ thuật ngoại khoa. Do đó, nó chỉ thực sự đảm bảo an toàn khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, trong phòng thủ thuật riêng biệt, được vô trùng sạch sẽ. Bác sĩ trực tiếp đình chỉ thai cũng phải là người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Điều này sẽ đảm bảo cho việc nạo hút thai được an toàn, tránh các biến chứng nguy hại như thủng tử cung, nhiễm trùng buồng tử cung...

Ngoài 2 cách phá thai kể trên, đối với những trường hợp phá thai to, thai từ 13 – 18 tuần tuổi, bác sĩ sẽ tư vấn áp dụng một số phương pháp phá thai khác như nong và gắp thai hay kovax... Đây là những cách phá thai phức tạp, tiềm ẩn nhiểu rủi ro. Do đó các chị em cần cân nhắc thật kĩ khi có ý định thực hiện.  

Xem thêm: Cách phá thai tự nhiên tại nhà an toàn hiệu quả

Hy vọng qua những chia sẻ ở trên, giúp chị em hiểu hơn về phương pháp phá thai an toàn. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác, chị em có thể liên hệ tư vấn miễn phí qua tổng đài: 0969 668 152

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?