Mẹo ngưng kinh nguyệt ngay lập tức?

Nhiều phụ nữ có thể muốn rút ngắn thời gian kinh nguyệt của mình hoặc ngừng hoàn toàn vì họ bị đau kinh nguyệt. Nếu cơn đau của bạn tồi tệ đến mức khiến bạn không thể hoàn thành các công việc bình thường hàng ngày thì bạn không cần phải sống chung với nó, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ đa khoa về các triệu chứng kinh nguyệt của mình.

 Họ có thể cung cấp cho bạn lời khuyên và cách điều trị để giúp giảm các triệu chứng của bạn. Có nhiều cách mà bạn có thể bỏ qua, rút ​​ngắn hoặc ngừng kinh nguyệt ngay lập tức, cho dù bạn chọn dùng thuốc hay thử một cách tự nhiên hơn.

cách rút ngắn kinh nguyệt

Làm thế nào để rút ngắn chu kỳ kinh ngay lập tức?

Có nhiều cách để bạn có thể rút ngắn chu kỳ kinh, và khi bạn già đi, bạn có thể nhận thấy rằng thời gian của bạn sẽ ngắn lại một cách tự nhiên.

Nếu bạn muốn một khoảng thời gian ngắn, bạn có thể thử:

  • Dùng thuốc tránh thai nội tiết tố - những viên thuốc này có thể giúp điều chỉnh chu kỳ của bạn cũng như rút ngắn số ngày kinh nguyệt kéo dài.
  • Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm - điều này có thể giúp giảm chuột rút và làm giảm lưu lượng kinh nguyệt, vì cực khoái làm cho các cơ tử cung (trong tử cung) co lại, giúp đẩy máu ra khỏi tử cung.
  • Không sử dụng băng vệ sinh - băng vệ sinh có thể ngăn chặn dòng chảy bên trong của máu kinh, khiến kỳ kinh kéo dài hơn.
  • Dùng thuốc chống viêm không steroid (NSAID) không kê đơn  - aspirin , ibuprofen  và naproxen có thể giúp giảm đau bụng kinh đồng thời làm giảm lưu lượng kinh nguyệt.
  • Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể rút ngắn kinh nguyệt của bạn không?

Tập thể dục thường xuyên có thể ảnh hưởng đến thời gian của chúng ta. Bằng cách giữ gìn sức khỏe và duy trì hoạt động, bạn có thể rút ngắn thời gian kinh nguyệt cũng như làm giảm kinh nguyệt.

Ngoài ra, tập thể dục trong thời gian hành kinh là một cách tuyệt vời để giảm bớt bất kỳ cơn đau nào mà bạn có thể gặp phải, vì cơ thể tiết ra chất giảm đau tự nhiên - endorphin. Bằng cách thực hiện các bài tập kéo giãn cơ như yoga, bạn có thể giúp thả lỏng các cơ ở bụng, lưng và đùi, từ đó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi đang có kinh.

Làm thế nào để hết kinh trong một đêm

Có những loại thuốc có thể cho phép bạn trì hoãn và ngừng kinh nguyệt. Thuốc Norethisterone có thể làm chậm kinh đến 17 ngày, nhưng bạn có thể chọn thời gian bạn muốn ngừng kinh trong bao lâu.

Tuy nhiên, vì sự an toàn của bạn, bác sĩ hoặc Dược sĩ của chúng tôi có thể muốn đo chiều cao, cân nặng và đo huyết áp của bạn để kiểm tra sự phù hợp của bạn với viên thuốc.   

Nước chanh có thể làm bạn ngừng kinh?

Mặc dù không được hỗ trợ về mặt y tế, nhiều người khẳng định rằng nước chanh có thể rút ngắn thời gian kinh nguyệt và làm giảm lượng máu kinh của bạn. Nhiều phụ nữ cũng nói rằng uống trà lá mâm xôi giúp rút ngắn thời kỳ kinh nguyệt, vì nó được cho là có tác dụng làm săn chắc các cơ của dạ con (tử cung).

Tại sao kinh nguyệt bị trễ?

Việc chu kỳ kinh nguyệt của bạn thay đổi theo thời gian là hoàn toàn bình thường và có rất nhiều lý do khiến bạn bị trễ kinh. Nó không nhất thiết có nghĩa là bạn đã mang thai, để tìm hiểu thêm về nguyên nhân, các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.  

Làm sao tôi biết sớm đến ngày “rớt dâu”?

Bạn có thể nhận thấy một số triệu chứng nhất định khi đến kỳ kinh nguyệt, những triệu chứng này có xu hướng xảy ra từ một đến hai tuần trước khi kỳ kinh bắt đầu và có thể bao gồm chuột rút, khó chịu và thay đổi cảm giác thèm ăn.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?