Đặt thuốc phụ khoa có nên quan hệ tình dục không?

Để thuốc đặt phụ khoa đạt hiệu quả cao ngoài việc đặt thuốc đúng cách. Thì trong quá trình đưa thuốc vào bên trong âm đạo, chị em cần lưu ý một số điều,… Vậy đặt thuốc phụ khoa có quan hệ được không, và quan hệ có ảnh hưởng gì đến thuốc trong thời gian đặt. Bài viết dưới đây sẽ lý giải vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé!

Các chị em bị viêm nhiễm phụ khoa và được chỉ định sử dụng thuốc đặt âm đạo để tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm, giúp môi trường âm đạo được cân bằng. Trong quá trình đặt thuốc, chị em cần lưu ý một số điều sau. 

Đặt thuốc phụ khoa có nên quan hệ tình dục không?

Với thắc mắc đặt thuốc phụ khoa có nên quan hệ tình dục không, bác sĩ Trần Thúy Vân trả lời chị em không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bằng biện pháp đặt thuốc kể cả khi sử dụng biện pháp an toàn hay sử dụng bao cao su. cao su vì:

Làm bệnh nặng hơn: Mắc các bệnh viêm nhiễm cũng như các bệnh phụ khoa khác sẽ khiến bộ phận sinh dục của bạn bị tổn thương. Việc quan hệ tình dục sẽ vô tình khiến tổn thương nặng hơn do sự cọ sát trong khi quan hệ, gây khó khăn cho việc điều trị cũng như kéo dài thời gian điều trị.

Bệnh dễ tái phát: Bệnh phụ khoa không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng mầm bệnh sẽ lây nhiễm sang cho bạn tình hoặc những vi khuẩn này đã “trú ngụ” tại đó. Thông qua hoạt động tình dục, những vi khuẩn này sẽ tái nhiễm và khiến bệnh dễ tái phát hơn. Đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh phụ khoa tuy dễ điều trị nhưng lại rất dễ tái phát.

Đặt thuốc bao lâu thì quan hệ được?

Đặt thuốc phụ khoa trong bao lâu, mối quan hệ giữa các vị thuốc đến thời gian điều trị và hiệu quả điều trị. Thông thường, liệu trình điều trị bằng phương pháp đặt thuốc sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày. Sau thời gian này, chị em có thể quan hệ tình dục bình thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên quan hệ tình dục sau khi bệnh đã khỏi hoàn toàn. Khi kết thúc lộ trình điều trị, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám lại, đảm bảo tình hình sức khỏe ổn định thì bạn có thể quan hệ bình thường để bệnh không phát triển nặng. và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cách đặt thuốc phụ khoa đúng cách

Đối với thuốc đặt phụ khoa dạng viên nén hoặc viên trứng, sau khi vệ sinh bộ phận sinh dục và tay sạch sẽ, chị em cầm thuốc giữa hai ngón tay rồi đẩy vào âm đạo, nên đẩy thuốc vào sâu khoảng 3cm để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất. .

Khi đặt thuốc chị em lưu ý nên nằm nghỉ ngơi khoảng 15 - 20 phút hạn chế vận động mạnh để thuốc không bị rơi ra ngoài. Ngoài ra, nếu thuốc đặt phụ khoa ở dạng viên cứng thì chị em cần làm ẩm thuốc bằng nước ấm trước khi đưa vào âm đạo để thuốc tan nhanh và phát huy tác dụng tốt nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?