[Giải đáp] Viêm lộ tuyến độ 2 là gì: Triệu chứng, biến chứng

Viêm lộ tuyến 2 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt có thể là nguyên nhân của các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác nhau. Vậy để các bạn biết thêm thông tin về bệnh cũng như cách chữa trị chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

viêm lộ tuyến độ 2

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Viêm lộ tuyến độ 2 là tình trạng viêm nhiễm chuyển sang giai đoạn nặng. Lúc này, diện tích lộ tuyến chiếm từ 1/3 đến hơn 2/3 diện tích bề mặt tử cung. Viêm lộ tuyến tử cung độ 2 diễn tiến khá nhanh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người bệnh. Các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

  • Tiết dịch nhiều hơn bình thường

Lượng khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường. Khí hư khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu nên người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy. Nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

  • Vùng kín có mùi hôi thối khó chịu.

Khí hư ở những bệnh nhân bị viêm lộ tuyến thường có mùi hôi khó chịu, thậm chí là nồng nặc. Chất nhầy màu xám, vàng hoặc đặc là phổ biến.

  • Cảm thấy đau đớn

Đau thường xuất hiện khi người bệnh quan hệ tình dục; đau khi đi tiểu, đau bụng dưới dữ dội, đau lưng hoặc đau vùng chậu mỗi khi thay đổi tư thế.

  • Chảy máu âm đạo bất thường

Ở những người bị viêm tuyến 2 có thể ra máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân là do va chạm với tế bào tuyến.

Nếu siêu âm, bệnh nhân mới ốm dậy sẽ thấy rõ tuyến đỏ, gồ ghề; Diện tích lộ tuyến từ 1/3 đến 2/3 bề mặt tử cung.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến là gì?

Viêm lộ tuyến độ 2 là tình trạng viêm lộ tuyến ở mức độ trung bình. Nếu không điều trị kịp thời, tuyến này sẽ ngày càng lan rộng ra bề mặt tử cung và nhanh chóng chuyển sang cấp độ 3, cấp độ nặng nhất của bệnh. Bệnh hoàn toàn có thể gây ra những tác hại nguy hiểm như:

  • Lây nhiễm sang các cơ quan khác

Vi khuẩn tập trung ở các tế bào lộ tuyến nếu không được tiêu diệt sẽ dễ dàng tấn công vào bên trong bộ phận sinh dục. Chúng có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm như viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, tắc ống dẫn trứng… Đây là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa dai dẳng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người. đau ốm.

  • Nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Dịch tiết âm đạo tăng sinh do các tế bào tuyến, khiến vùng âm đạo luôn ẩm ướt khiến tinh trùng khó di chuyển; giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ vô sinh.

  • Lây truyền nhiễm trùng cho bạn tình của bạn

Quan hệ tình dục trong khi một tuyến bị viêm có thể lây lan vi khuẩn cho bạn tình của bạn. Bạn tình dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa do vi khuẩn.

  • Nguy cơ ung thư cổ tử cung

Theo thống kê của các chuyên gia sản phụ khoa, những người mắc bệnh thường có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với bình thường.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm lộ tuyến 2, một bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến ở nữ giới. Nếu cần tư vấn thêm người bệnh có thể gọi đến tổng đài 0969 668 152 hoặc đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để được thăm khám với các chuyên gia đầu ngành.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?