Mùi âm đạo của bạn có thể có ý nghĩa gì?

Mùi hôi phụ nữ là điều mà tất cả phụ nữ phải đối phó. Và trong khi âm đạo của bạn có một số loại mùi hoàn toàn tự nhiên và bình thường, một số mùi âm đạo nhất định có thể báo hiệu điều gì đó không ổn. Đây là cách nhận biết liệu mùi hôi ở vùng kín có bình thường đối với bạn hay không.

Lý do phổ biến khiến mùi âm đạo

Điều gì sẽ xảy ra nếu vùng kín bốc mùi hôi và gây ra một thứ gì đó khó chịu? Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, âm đạo có khả năng tự làm sạch và chứa vi khuẩn, nấm men hữu ích.

Tuy nhiên nếu môi trường pH có tính axit bị mất cân bằng, có thể tạo thành mùi và báo hiệu nhiễm trùng tiềm ẩn.

âm đạo có mùi

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Cách giải thích phổ biến nhất cho mùi âm đạo khó chịu là do nhiễm trùng gọi là viêm âm đạo do vi khuẩn (BV), tạo ra mùi tanh.

Âm đạo thường có tính axit trở nên quá mức với vi khuẩn, khiến nó trở nên có tính kiềm hơn. Ngoài mùi tanh, phụ nữ cũng có thể trải nghiệm ngứa, kích ứng và một màu vàng / kem xả.

Bác sĩ đa khoa có thể kiểm tra âm đạo của bạn để tìm các dấu hiệu tiết dịch, thực hiện xét nghiệm trong phòng thí nghiệm trên một mẫu dịch âm đạo hoặc kiểm tra nồng độ pH của âm đạo để xem liệu có BV hay không. Thuốc kháng sinh (cả bôi và uống) là phương pháp được ưu tiên trong điều trị BV.

STI

Nhiễm trùng chẳng hạn như trichomonas, một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI), có thể khiến âm đạo của bạn có mùi. Nhiễm trùng này thường tạo ra mùi tanh. Bác sĩ đa khoa có thể khám cho bạn và làm xét nghiệm để chẩn đoán trichomonas. Phương pháp điều trị được ưu tiên là dùng thuốc kháng sinh. Điều quan trọng là cả bạn và đối tác của bạn phải được điều trị.

Thức ăn gây mùi

Những gì bạn ăn và uống có thể ảnh hưởng đến mùi âm đạo của bạn. Đó là lý do tại sao anh ấy thường nói với phụ nữ rằng hãy chú ý đến những gì ảnh hưởng đến mùi của tại bất kỳ thời điểm nào.

Nếu bạn thấy mùi hương bình thường của do đang ăn nhiều thực phẩm chế biến hơn, hãy thử tăng cường ăn trái cây và rau quả và xem liệu điều đó có tạo nên sự khác biệt hay không.

Ung thư cổ tử cung

Mặc dù không phải là nguyên nhân phổ biến gây ra mùi âm đạo nhưng một trong những triệu chứng của ung thư cổ tử cung là dịch tiết ra có lẫn máu có mùi hôi. Thủ phạm: mùi hôi là do các tế bào ung thư sắp chết có trong cổ tử cung.

Mồ hôi

Một âm đạo đầy mồ hôi chắc chắn là một âm đạo có mùi. Khi bạn đổ mồ hôi, đặc biệt là khi tập thể dục, các tuyến mồ hôi ở bẹn của bạn tiết ra một chất lỏng nhờn được chuyển hóa bởi vi khuẩn trên da của bạn. Điều này tạo ra một mùi đáng chú ý mà bạn có thể phát hiện ra sau một buổi tập thể dục vất vả.

Thời kỳ của bạn

Không có gì lạ khi bạn nhận thấy mùi hương nồng nặc khi bạn đang hành kinh. Vì máu có nồng độ pH cao hơn, hệ vi khuẩn trong âm đạo của bạn có thể bị biến mất một chút trong kỳ kinh nguyệt và "bạn có thể nhận thấy mùi kim loại". Tuy nhiên, loại mùi này sẽ biến mất khi kinh nguyệt kết thúc.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?