Cách chữa ngứa âm đạo bằng mẹo dân gian

Ngứa âm đạo là một tình trạng khó chịu và đau đớn, khá khó giải quyết. Nó có thể được gây ra do một số lý do như khô âm đạo hoặc sử dụng chất kích thích hóa học hoặc dao cạo xỉn màu. Dưới đây là 5 biện pháp chữa ngứa âm đạo bằng mẹo dân gian. Cùng tìm hiểu nhé! 

Nhưng trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể là do một số điều kiện y tế, như viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, ngứa phần lớn là do nhiễm trùng nấm men, trong khi kích ứng trên da xung quanh âm đạo có thể do bệnh chàm hoặc một tình trạng da.

Kích ứng bên trong hầu hết được coi là nghiêm trọng và tốt nhất là bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa, nhưng nhiễm trùng quanh da có thể dễ dàng được điều trị bằng các biện pháp đơn giản tại nhà. Dưới đây là 5 biện pháp tự nhiên đơn giản bạn có thể thử để giảm ngứa.

5 biện pháp tự nhiên đơn giản chữa ngứa âm đạo tại nhà

5 biện pháp tự nhiên đơn giản

Baking soda

Tắm vớibaking soda có thể giúp điều trị nhiễm trùng nấm men và giảm kích ứng da. Theo một nghiên cứu năm 2013, baking soda có đặc tính kháng nấm, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây kích ứng. Cho 1/4 cốc baking soda vào bồn tắm của bạn hoặc tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên da.

Bồn tắm ACV

Cũng giống như baking soda, tắm với Apple Cider Vinger (ACV) cũng có thể giúp làm dịu vết nhiễm trùng. ACV có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Cho nửa cốc ACV vào nước và tắm với nó để giảm bớt.

Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ tốt cho việc nấu nướng mà còn rất tốt cho da. Một nghiên cứu năm 2016 tiết lộ rằng dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng nấm men. Lấy một vài giọt dầu dừa trên ngón tay của bạn và xoa đều lên da.

Thực phẩm probiotic

Ăn các thực phẩm có chứa probiotics thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh và có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng khó chịu. Thực phẩm probiotic tốt cho âm đạo cũng như đường ruột của bạn. Khi bị các vấn đề về âm đạo, hãy bao gồm kombucha, kim chi và sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn.

Tinh dầu

Một số loại tinh dầu cũng có hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng. Cây chè và oregano là hai loại dầu hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để trị ngứa âm đạo tại nhà. Đặc tính chống nấm của chúng có thể giết chết một loạt các loại nấm men và nấm. Lấy 2-3 giọt dầu ra tay và thoa lên vùng da ngoài của âm đạo.

Khi nào đến gặp bác sĩ?

Nếu tình trạng nhiễm trùng của bạn kéo dài hơn 5 ngày, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa vì nó có thể là do các bệnh lý khác. Ngoài ra, nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào của những triệu chứng này thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ:

  • Đau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục
  • Sốt hoặc mẩn đỏ ở vùng sinh dục
  • ngứa âm hộ - âm đạo
  • Mùi hôi ở âm đạo
  • khí hư trông giống như pho mát

Cách phòng tránh ngứa âm đạo

Nếu cạo lông vùng kín, nên sử dụng dao cạo mới vì dao cạo xỉn màu có thể làm tổn thương vùng da xung quanh âm đạo, gây kích ứng và mẩn đỏ.

Mặc quần áo rộng và có thể mặc được. Quần áo chật có thể gây khó chịu và có thể dẫn đến kích ứng.

Không sử dụng xà phòng quá mạnh để vệ sinh vùng kín. Điều này có thể làm xáo trộn vi khuẩn tự nhiên và lành mạnh.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Phá thai bằng rau ngót có thực sự an toàn không?