Căt bao quy đầu là gì? Có nhất thiết phải cắt không?

Cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt bỏ phần da thừa bọc bên ngoài phần quy đầu. Tại sao nam giới phải cắt bao quy đầu để làm gì? Sau khi cắt BQĐ chăm sóc như thế nào? …. Những nội dung này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Cắt bao quy đầu là gì – Những điều nam giới phải biết

Bao da quy đầu là một lớp da mỏng bao quanh phần đầu dương vật có tác dụng bảo vệ và giữ ẩm cho niêm mạc quy đầu. Lớp bao da này có thể tự động kéo lên khi nam giới cương cứng để thực hiện quan hệ. Tuy nhiên ở một số người, bao da quy đầu quá dài hoặc quá hẹp bó chặt vào phần quy đầu gây ra nhiều khó khăn cho nam giới khi quan hệ. Đồng thời lớp bao da này cũng làm tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn gây viêm nhiễm bao quy đầu. 
Cắt bao quy đầu là gì

Để khắc phục các vấn đề đó, nam giới cần thực hiện cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu này được thực hiện ở các cơ sở y tế nam khoa do bác sĩ có chuyên môn chỉ đạo. Thủ thuật cắt bao quy đầu diễn ra trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau từ 7 đến 10 ngày vết thương sẽ lành lại và sau khoảng 1 tháng nam giới có thể sinh hoạt tình dục được bình thường.

Cắt bao quy đầu đem đến cho nam giới rất nhiều lợi ích như: vệ sinh dễ dàng hơn, ngăn ngừa viêm nhiễm nam khoa, chống xuất tinh sớm.

Vì những lý do trên, nếu có các vấn đề dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu bạn nên thực hiện cắt bao quy đầu

Xem thêm: [ Giảm 30% CP ] Cắt bao quy đầu thẩm mỹ không đau CHỈ 15 PHÚT

Một số thắc mắc liên quan đến cắt bao quy đầu

Xung quanh vấn đề cắt bao quy đầu, nam giới có rất nhiều thắc mắc và lo lắng. Những thông tin ưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về tiểu phẫu này:

Có nhất thiết phải thực hiện cắt bao quy đầu không?

Cắt bao quy đầu không phải là thủ thuật bắt buộc cẩn tất cả nam giới. Chỉ khi có những vấn đề dài/ hẹp bao quy đầu và nguy cơ gây viêm nhiễm bao quy đầu thì bạn mới cần phải thực hiện. Trong những trường hợp đó cắt bao quy đầu là rất cần thiết và nó mang lại những lợi ích rất thiết thực như:

  • Giúp nam giới vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ để ngăn ngừa tích tụ bụi bẩn vi khuẩn
  • Phòng tránh viêm bao quy đầu và các bệnh viêm nhiễm nam khoa
  • Giảm tình trạng xuất tinh sớm
  • Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh tình dục
  • Giúp dương vật thẩm mỹ hơn

Không cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Nếu bị dài/ hẹp, nghẹt bao quy đầu mà không cắt, nam giới sẽ bị ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe như sau:

  • Khó vệ sinh sạch sẽ trong bao quy đầu, làm tích tụ bựa sinh dục và gây viêm nhiễm bao quy đầu.
  • Bựa sinh dục cũng là môi trường thích hợp cho các loại virus lây bệnh xã hội nguy hiểm phát triển. Từ đó nam giới có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà, lậu, giang mai.
  • Nam giới cũng có nguy cơ mắc nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Vì những lý do trên bạn rất nên thực hiện cắt bao quy đầu trong những trường hợp cần thiết. Không nên chần chừ để tránh những hậu quả nghiêm trọng

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu rất quan trọng để ngăn ngừa viêm nhiễm và tiết kiệm chi phí điều trị.

Dưới đây là một số lưu ý sau khi cắt bao quy đầu dành cho nam giới:

  • Ngay sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên mặc quần rộng rãi, tốt nhất không nên mặc quần lót để tránh cọ xát vào vết thương.
  • Vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ bao gồm: rửa bằng nước muối sinh lý và và thuốc sát trùng.
  • Đối với trẻ nhỏ bố mẹ cần chú ý khi thay tã băng gạc thật nhẹ nhàng tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.
  • Tránh hoạt động ảnh đi lại thường xuyên hoặc tập thể thao nặng.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng.
  • Có chế độ ăn uống thích hợp lành mạnh, ăn nhiều rau xanh trái cây để vết thương nhanh hồi phục.

Thực hiện đúng theo hướng dẫn trên thì sau khoảng 7 đến 10 ngày vết thương sẽ lành. Và một tháng sau bạn có thể quan hệ tình dục được bình thường. Trong thời gian đó nếu có các dấu hiệu như: chảy máu, sưng tấy, chảy dịch có mùi hôi…thì cần nhanh anh đến ngay cơ sở y tế để tái khám.

Xem thêm: Các bệnh lý bao quy đầu thường gặp & cách khắc phục

Hy vọng qua những thông tin trên giúp bạn biết cắt bao quy đầu là gì. Có nhất thiết phải cắt BQĐ không. Nếu cần biết thêm thông tin liên quan nam giới có thể liên hệ theo Hotline: 0969 668 152.

Comments

Popular posts from this blog

Thời kỳ mãn kinh: Nguyên nhân, triệu chứng, giải pháp

Nguyên nhân gây ra đau âm đạo

Cách chữa ngứa âm đạo bằng mẹo dân gian